Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

Bất ngờ cực, hạnh phúc cực mà cũng ngang trái cực

Tiếp cái câu chuyện đi thi may vá của mẹ con mình.
Tối hôm trước, lên topic cắt may, thấy chị Vivial và mẹ Hỉn khoe là được gửi thư mời gửi sản phẩm về văn phòng để chấm giải. Y như mình dự đoán mà. Hôm trước còn còn chat chit với chị Tôm Tít về chuyện dự đoán ai được giải cơ mà.

Tâm trạng của người đi thi mà, cũng mong đợi một tý, hy vọng một tý. Thế là cũng mở mail ra xem thế nào - gọi là xem bâng quơ ấy mà. Nhưng mà nhá, mở mail ra thì thấy có thư của btc_aikheotayhon. Hồi hộp kinh người. Mở thư thì thấy thư mời gửi bộ gối thêu về để lựa chọn chấm giải.

Ai mà ngờ được ấy. Bất ngờ kinh nên được. Nhưng mà cũng ngang trái lắm. Cái bộ gối ấy mang đi thi đúng là không nghĩ đến đoạn mình được lựa chọn đâu, chỉ nghĩ là đẹp đẹp mang thì cho vui thôi, thế nên cũng chả buồn thu thập sẵn sàng sản phẩm thật để nộp. Giờ BTC hô hào nộp sản phẩm thật để chấm thì mới cuống cuồng lên đi lục xem nó ở đâu. Ôi thôi, chỉ còn 2 chiếc. 

Suy nghĩ mãi. Chả lẽ lại không nộp. Không nộp thì sợ BTC lại đánh giá là mình không trung thực. Hị hị, nộp thì không đủ mới cả dùng hơn năm nay rồi nó có đẹp như mới nữa đâu. Cuối cùng vẫn nộp.

Rút cục lại là như thế đã vui lắm rồi. 90 bài thi mà mẹ con mình được vào đến vòng chấm sản phẩm thật là hạnh phúc lắm rồi, chả nghĩ tới nữa cơ. Mới lại, bài thi của mình cũng nhiều người thích, vui lắm rồi.

Hơi tiếc một tý là cái túi ngủ mẹ hì hục may cho con để tranh giải sáng tạo thì không được gọi.

11/11 này là có kết quả rồi. Mẹ con mình cứ xác định tinh thần là chúc mừng 2 bác Vivial và mẹ Hỉn con nhỉ. 

Cứ lưu lại bài thi ở đây làm kỷ niệm, lần đầu dự thi online mà có kết quả một tý nhé.

Bài dự thi: MAY VÀ THÊU - TẠI SAO KHÔNG?

1. NGUYÊN VẬT LIỆU: Vải linen trắng; mấy tép chỉ thêu màu tím, màu xanh; vài mẫu thêu search lung tung trên mạng là đủ cho ý tưởng về một bộ gối thêu (50x50):

01.jpg picture by Mr5011

2. CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

- Đầu tiên là cứ cắt vải theo khổ gối (60 x 125), sau đó in mẫu và thêu. Vải đã thêu, may khóa, gập lại may 4 cạnh là hoàn thành cái vỏ gối. Lật mặt phải ra, trần một đường quanh mép gối, cách mép ngoài 5cm. 

02.jpg picture by Mr5011

- May một cái ruột gối cùng kích thước hoặc đi mua và lồng vào là xong:

IMG_2725.jpg picture by Mr5011

3. SẢN PHẨM

Làm tương tự như vậy với các mẫu thêu khác, bộ gối hoàn thiện nó thế này:

IMG_3163.jpg

May một chiếc gối rất đơn giản. Chỉ cần cầu kỳ hơn một chút với chỉ thêu, chúng ta sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt. May và thêu, tại sao không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét