Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Nháp bánh trung thu

Lâu lắm rồi mới động đến bột, đường, trứng ... 
Thấy thiên hạ sục sôi làm bánh trung thu, nhà mình cũng lên dây cót. Làm nháp thôi, chưa đủ nguyên liệu làm bánh nhân thập cẩm, làm tạm bánh nhân đậu xanh.

Frankin cho nước đường nên mới kịp làm chứ không đợi nấu nước đường mấy tuần sau thì cũng hết cả hứng.

Gúc gù công thức bánh nướng thì nó ra một loạt, nhưng mình có kinh nghiệm rồi, công thức của chanllenge vẫn được tin tưởng nhất, nhiều người thành công, mình áp dụng xem sao. 

Khuôn thì mình vẫn thuộc loại ăn chơi nhưng vẫn sợ mưa rơi, chẳng dám đầu tư khuôn gỗ, làm tạm mấy cái khuôn nhựa mua trên 28 hàng Mã (rẻ nhất làng thì phải - có 20k - mà ở đâu họ cũng toàn 25 với 30k). Bố chả hỗ trợ mẹ con mình được cái gì trong công tác nhào, trộn, nặn bánh, được mỗi cái nhiệt tình chở đi hết hàng Mã, hàng Buồm lại chợ Đồng Xuân... để mua dụng cụ nguyên liệu.

Túm lại cũng có thể coi là thành công, tuy chưa được mỹ mãn lắm. Chú Lâm khen ngon, ông nội thì bảo cẩn thận không nháp một đằng lại chép một kiểu.

Cái này hình tròn - trông ngon mắt:

IMG_7151.jpg

Cái này hình vuông, không đẹp bằng - chả nhìn rõ hoa văn, chắc tại lúc quết trứng mạnh tay quá nó mòn mất hay sao ấy, với lại chắc hoa văn này cũng không được sắc nét lắm:

IMG_7154.jpg

Hai cái để cạnh nhau trông cái hình tròn vẫn đẹp hơn.

IMG_7144.jpg

Thực ra thì định pha ấm trà hai vợ chồng hú hí ăn miếng bánh uống miếng trà trên phòng cơ nhưng nhà hết chè, đành có bánh suông thôi vậy. Mới lại máy ảnh này chắc chụp chén trà nó cũng chẳng bốc khói nghi ngút được như máy xịn nên thôi.

Nhân thì người ta không cho vừng nhưng mình thì cho vừng, lại còn trộn cả thêm ít cốm nữa:

IMG_7161.jpg picture by Mr5011

Rút kinh nghiệm lần sau nấu đỗ phải thật nát vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét